[Stony fanfic] Những mẩu truyện ngắn (02)

Những mẩu truyện ngắn (02) – MCU AU

Tác giả: Mistletoe

Artist: Yukkoyy

Bản dịch tiếng việt và hình ảnh sử dụng đã được tác giả đồng ý, vui lòng không ẵm đi nơi khác.

tumblr_nyvhzmXeuR1uf6rnmo2_500

Steve vững tin, Tony Stark là người rất hấp dẫn. Gã vốn là tỷ phú, lại còn sở hữu nét quyến rũ rất riêng.

Mà Steve ghét điều đó vô cùng.

Anh nhìn Stark đứng giữa vòng tròn được tạo nên bởi vài cô gái, cúi đầu nhấp ly martini trong tay, cặp mắt to kín đáo dò xét vòng một của họ. Cuối cùng, cô gái tóc vàng mắt xanh chiến thắng cuộc đấu âm thầm ấy. Tony đặt ly rượu xuống, giơ tay làm tư thế mời trước mặt cô, mũi chân hướng về phía sàn nhảy.

“Xin lỗi, phiền cô ngường chỗ được không? Đây là chuyện cơ mật của Avengers.” Steve đột nhiên chen giữa hai người, mỉm cười lễ phép giải thích.

Cô gái nhướn mày, điệu đà nhét mẩu giấy ghi số điện thoại vào túi ngực gã rồi mới quay bước.

Ngón tay Tony gõ lộc cộc lên quầy bar, nhìn sang Steve: “Chuyện cơ mật?”

Steve mặt không biến sắc, tiến tới rút tờ giấy từ túi comle của Tony, xé vụn ném xuống đất. Sau đó anh khoát tay lên hông gã, kéo gã lại gần, lồng ngực cả hai suýt va vào nhau. Tay còn lại của anh đặt lên vai gã, di chuyển dần tới sàn nhảy: “Đúng, chuyện cơ mật. Ám hiệu là ‘Captain America có thể mời Iron Man nhảy một bài không?'”

Tony bật cười, sóng vai cùng anh, bước chân bắt nhịp theo điệu nhạc: “Lần đầu tôi nghe ám hiệu đó đấy. Hôm nay tôi may mắn thế nhờ…” Gã khựng lại, vừa định lên tiếng liền nhăn mày: “Captain, cho tôi hay đây không phải lần đầu cậu khiêu vũ đấy chứ? Cậu giẫm lên chân tôi mấy phát rồi.”

“Đây đúng là lần khiêu vũ đầu tiên giữa chúng ta mà.” Steve thản nhiên đáp.

“Được rồi, được rồi.” Tony bất đắc dĩ gật gù: “Giờ tôi lại tò mò lý do cậu mời tôi cơ, bởi cậu rõ ràng đâu biết nhảy.”

“Vì ghen tị?” Steve nghiêng đầu.

Tony choáng váng, quên cả thu bước, trên mũi giày da bóng loáng xa xỉ lập tức thu hoạch thêm một dấu chân trắng: “Cậu lại trêu tôi hở?”

“Lại? Ồ, anh nghĩ hôm qua tôi cũng trêu anh ư?”

“Đừng nhắc lại chuyện đó.”

“Chuyện nào? Tôi tỏ tình rồi anh từ chối ấy à?”

“Đã bảo cậu đừng nhắc cơ mà?” Tony bất mãn ngẩng đầu.

“Tại sao?” Steve không chịu thôi.

“Tại sao cái gì? Cậu biết rõ tôi không thể từ chối cậu lần hai.”

“Vậy đừng từ chối. Mà thực ra, tôi muốn biết lý do anh từ chối tôi hơn. Tôi thấy giữa chúng ta đâu phải mỗi tình đồng đội đơn thuần. Anh coi, anh lại né khỏi ánh mắt tôi rồi, sao không chịu nhìn tôi nữa?”

“Steve.” Tony thở dài: “Tôi đang cho cậu cơ hội đổi ý đấy. Đôi lúc cậu hành xử vô cùng cảm tính, tôi từng thấy nhiều vết xe đổ kiểu thế. Người yêu tôi rất nhiều, à, ý tôi là những người thực sự yêu tôi ấy. Nhưng cuối cùng, tất cả đều kết thúc bằng tiếng hét ‘Stark, đáng lẽ từ đầu chúng ta không nên ở bên nhau.’ Sau đó họ liền quay đầu rời đi. Tuy rằng nói ra điều này không hợp với tôi lắm, song tôi vẫn cho rằng, nếu tùy tiện thay đổi quan hệ giữa chúng ta sẽ ảnh hưởng tới cả đội ngũ. Bởi không chừng, đến ngày nào đó, cậu cũng sẽ bỏ tôi đi mà chẳng quay đầu.”

“Ồ? Anh đang so sánh tôi với những bạn gái cũ của anh ư?” Steve rõ ràng không hài lòng với câu trả lời của gã, nhưng đôi mắt anh dịu lại: “Tôi khác họ. Captain America đã nhận định điều gì, chắc chắn không dễ dàng thay đổi. Với cả, vấn đề chẳng phải xuất phát từ phía anh, Tony. Các cô ấy có lẽ hiểu được Tony Stark, nhưng không hiểu nổi Iron Man. Còn đối với tôi, hai người là một, dù là Tony Stark hay là Shellhead.” Bàn tay đặt ở vai Tony dịch xuống cánh tay, nhẹ nhàng vuốt ve: “Này, tin tôi đi mà? Đây không phải kích động nhất thời, khi anh còn chưa tỏ, tôi đã đắn đo suy nghĩ mấy nghìn lần rồi.”

“Tôi… không biết nên nói gì nữa.” Hai người hoàn thành nốt những bước nhảy cuối cùng, dưới ánh đèn, đường nét khuôn mặt họ trở nên thật dịu dàng, thật mềm mại: “Cậu làm rối hết mọi kế hoạch của tôi rồi.”

“Iron Man cũng có kế hoạch? Chuyện lạ đây.” Steve cười khẽ, rút ngắn khoảng cách với Tony, cặp mắt xanh lam nhìn thẳng vào gã: “Tony Stark vĩ đại, làm người yêu của tôi nhé? Tôi biết anh không thể từ chối tôi lần hai, cho nên mau đồng ý đi.”

“Ừ ừ, Captain America vĩ đại.” Tranh thủ khoảnh khắc xoay tròn, Toyn hôn lên môi anh: “Với tư cách người yêu, để tôi dạy cậu cách khiêu vũ điệu nhạc này nào.”

END.

 

 

 

 

Một suy nghĩ 1 thoughts on “[Stony fanfic] Những mẩu truyện ngắn (02)

Bình luận về bài viết này